Nhân viên của bạn chính là chiếc chìa khóa hỗ trợ bạn trong việc tạo nên thành công của doanh nghiệp. Nếu như không có những kĩ năng và sự trung thành của họ, khách sạn hay nhà hàng của bạn sẽ sớm phải dừng hoạt động. Họ đóng góp lớn vào việc tạo nên thương hiệu và là một phần của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc quảng cáo nhân viên trở thành một nhiệm vụ khá quan trọng nhằm duy trì sự thành công của bạn. Để làm được điều này, việc đầu tiên và quan trọng mà bạn cần phải làm đó là coi họ như những chuyên gia trong doanh nghiệp của bạn.
Hãy thử lấy bếp trưởng làm ví dụ đầu tiên. Sự đóng góp của họ đã tạo nên những phần chính nhất trong hoạt động thường ngày của khách sạn hay nhà hàng của bạn. Từ những thực đơn họ tạo ra, cho đến những món ăn họ chế biến, tất cả những điều này chính là những yếu tố tác động tới số lượng khách hàng chọn địa điểm của bạn làm nơi nghỉ chân hay ăn uống.
Để có thể quảng bá được những giá trị mà chúng ta không thể nhìn thấy được một cách hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn hãy làm theo những bước sao đây để có thể quảng cáo về vị trí của họ trong ngành công nghiệp du lịch khách sạn này:
Trang blog cá nhân chính là công cụ hữu hiệu nhất trong việc quảng bá. Chỉ cần quảng cáo đầu bếp của bạn thông qua trang cá nhân, bạn đã có thể thu hút được cả những khách hàng hiện có đến những khách hàng tiềm năng. Hơn thế nữa, người khách hàng sẽ nhận được những lợi ích trực tiếp từ việc học hỏi được những món ăn, hay được thưởng thức những hương vị mới nếu như họ đặt món tại nhà hàng của bạn, hay đi nghỉ tại khách sạn của bạn.
Bằng cách tạo lập những hướng dẫn nấu ăn hàng ngày thông qua những bài báo và video, bạn đã và đang quảng cáo cho khách hàng thấy sự tài năng và khéo léo của người bếp trưởng. Công việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn, thông qua việc thu hút khách hàng tới tham quan và thử những món ăn họ được nhìn thấy qua trang cá nhân của bạn, hay gặp trực tiếp người đầu bếp đã làm ra nó.
Sử dụng trang cá nhân của bạn như một cầu nối để kết nối tới những phương tiện truyền thông khác như Twitter, Facebook, và Instagram bằng việc đăng ảnh thường xuyên. Nếu như công chúng thích những gì bạn đăng tải, họ sẽ chủ động tìm hiểu nhiều hơn, và trước khi bạn biết họ đang làm những gì với những thông tin bạn đưa ra, thì họ đã biết tới tên người bếp trưởng và bạn sẽ sẵn sàng với những đơn đặt hàng mới.
Tạo lập những danh mục truyền thống
Chúng ta thường dễ dàng bị tác động bởi những thông tin đọc được thông qua các phương tiện truyền thông, và hành động thì thường bị ảnh hưởng bởi tính chất của câu chuyện. Chính vì vậy, hãy biến người bếp trưởng của bạn thành một nhân vật phổ biến trong công chúng thông qua những cống hiến của họ cho sự nghiệp của bạn. Từ những ngày đầu họ mới đi làm, cho tới những ngày họ sáng tạo ra những món ăn mới hay thực đơn mới, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể viết lên những câu chuyện thu hút độc giả. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo nên những danh mục truyền thống cho thực đơn theo mùa, hay những kiến thức nấu ăn mà có thể truyền cảm hứng cho những khách hàng tương lai của bạn. Tất cả những điều này sẽ tạo nên những tương tác trên mạng xã hội, tạo điều kiện cho khách hàng của bạn được chia sẻ những kinh nghiệm của mình, thực tập những thực đơn được giới thiệu thông qua trang web của bạn hay gặp người đã sáng tạo ra những món ăn đó.
Quảng bá theo chiều sâu
Từ góc nhìn chiến lược, doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được thành công tối đa nếu như đội ngũ PR có thể để cho người đầu bếp của bạn xuất hiện trong tất cả những cuộc gặp gỡ, quảng bá thương hiệu. Điều này sẽ giúp họ có thể hiểu rõ vai trò của mình với cái nhìn tổng thể. Bên cạnh đó, nó sẽ giúp họ kiếm soát hình ảnh của mình trong vấn đề quảng bá, thông qua việc người đầu bếp có cơ hội lựa chọn được điểm nhấn chính xác nhất trong việc tạo hình tượng, điều mà sẽ mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp.
Tận dụng những chương trình quảng bá của bạn
Nhìn vào cách mà người đầu bếp có thể đóng góp cho chương trình quảng bá của bạn chính là phương tiện hữu hiệu sẽ mang lại thành công trong cả ngắn hạn lẫn dài hạn. Hãy khiến công chúng quan tâm đến họ bằng cách tạo ra những mong muốn và người đầu bếp chính là người giúp họ hoàn thành mong muốn đó. Một ví dụ cụ thể chính là bạn tổ chức một cuộc thi mà giải nhất chính là một bữa ăn dành cho hai người được thực hiện trực tiếp bởi người đầu bếp đó, hay một buổi học nấu ăn từ người đầu bếp tài ba. Tổ chức những sự kiện đặc biệt được trụ chì bời người đầu bếp, đặc biệt là có thể thể hiện được những kĩ năng của họ như những thực đơn họ tạo nên, những món ăn họ chế biến hay những điều truyền cảm hứng cho họ, như những loại rau hay gia vị chế biến đặc biệt.
Tìm hiểu về những câu chuyện thường nhật
Hãy tạo điều kiện cho nhà báo có thể gặp gỡ người đầu bếp của bạn một cách trực tiếp và phỏng vấn. Hãy cung cấp cho họ những kiến thức chuyên môn nhất để họ có thể phỏng vấn người đầu bếp về lịch trình hàng ngày, bí kíp và kĩ năng đằng sau những thực đơn hay món ăn hấp dẫn mà họ chế biến. Một lần nữa, bạn phải chắc chắn rằng bạn luôn luôn có thể truyền thông và mang lại đến khách hàng của bạn tất cả những sự kiện hay thông tin gì mới thông qua những phương tiện truyền thông bạn có.
Nhìn chung, đây chỉ là một vài hướng dẫn nho nhỏ mà có thể giúp mang lại cho bạn thành công trong việc tạo tên tuối nhân viên của mình trong giới công chúng. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng khi bạn đã tạo được sự nhận thức phổ biến và nhận được những phản hồi tích cực, bạn phải luôn luôn duy trì nó để tạo được sự thành công mang tính lâu dài.
Nguồn: Shelle Duffin – hospitality PR (http://www.hospitalitypr.co.uk/pr-staff/)
Dịch: B.H.D
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét