Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Chiều khách qua chương trình xây dựng lòng trung thành

Xây dựng lòng trung thành nơi thực khách là một hình thức tiếp thị tiêu chuẩn của nhà hàng ngày nay. Cách thức thực hiện có thể bằng công nghệ số hoặc theo kiểu cũ đều hướng đến duy tri lòng trung thành của thực khách với thương hiệu nhà hàng.

Để tạo một chương trình tiếp thị lòng trung thành nơi thực khách thành công, các chủ nhà hàng cần chú ý những điểm nên làm và không nên làm, được liệt kê như sau.

Tạo ra nhiều loại hình đăng ký

Để khách tham gia vào chương trình lòng trung thành, phải mở nhiều hình thức đăng ký, như đăng ký online, đăng ký tại nhà hàng hay một địa điểm liên kết. Theo ông Mike Polner, Giám đốc Tiếp thị Nhà hàng FiveStars, linh hoạt nhưng cần phải dễ dàng để nhiều người biết và dễ thực hiện. Nếu nhà hàng chỉ chấp nhận chương trình đăng ký lòng trung thành theo một hình thức thì chắc chắn khó thu hút khách hàng. Do đó phải tổ chức đăng ký đan xen ứng dụng công nghệ số (đăng ký online) và theo kiểu cũ (phát hành thẻ). Nếu bắt một người không rành công nghệ tải ứng dụng lên thiết bị số rồi qua mấy thao tác đăng ký là phức tạp, khiến họ bỏ cuộc. Sử dụng nhiều phương thức sẽ gia tăng tính trải nghiệm cho khách để họ thử những cái mới. 

[​IMG]
Thưởng khách hàng theo hóa đơn

Một trong những cách chiêu dụ khách hàng trung thành với nhà hàng là đưa ra giải thưởng. Tâm lý chung là khách hàng rất thích thưởng trên mỗi đồng chi tiêu, như một phần ăn miễn phí theo từng mức chi tiêu chẳng hạn. Tổng giá trị trên hóa đơn càng cao thì phần thưởng càng cao. Điều này khuyến khích thực khách quay lại nhà hàng nhiều hơn. Còn việc thưởng theo lần dùng bữa tại nhà hàng mà không quan tâm đến khả năng chi tiêu, thường khiến khách không thích thú tham gia chương trình lòng trung thành vì không có sự phân cấp thứ hạng.

Chiều khách từ hình thức trao giải thưởng 

Mỗi thực khách có những thói quen nhận thưởng khác nhau, như người thì thích qua email, tin nhắn, facebook, qua thư bưu điện,… Do đó, nhà hàng không nên trao thưởng bằng hình thức cố định, mà tùy vào từng thực khách để theo đúng nhu cầu của họ. Điều này sẽ đảm bảo sự tương tác cao giữa nhà hàng - thực khách và tạo ra một chương trình lòng trung thành hiệu quả nhất.

Đừng phức tạp hóa

Tạo chương trình thu hút lòng trung thành với quá nhiều luật lệ và đặt ra nhiều giới hạn thì khả năng thực khách không thèm quan tâm, hay tạo ra những dấu ấn tiêu cực trong con mắt truyền thông. 

Đừng thụ động

Một trong những cách tạo thú vị để khách hàng quan tâm đến chương trình khuyến mãi của nhà hàng là hãy sáng tạo cách thức tham gia. Đừng theo hình thức thông thường, như đưa ra những quy định, cách thức đoạt giải thưởng, mà hãy tạo ra những trò chơi như đưa ứng dụng trò chơi trên máy điện thoại để khách thi đấu.

Đừng quên nhân viên

Người thấu hiểu giá trị chương trình lòng trung thành nơi khách chính là nhân viên. Do đó, đừng bao giờ gạt bỏ họ ra khỏi chương trình này với lý do là nhân viên nhà hàng, đơn giản họ có khả năng là khách hàng đầy tiềm năng trong tương lai và dẫn dắt những người khác tham gia.

Nguồn: VIETSOLUTIONS sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét